Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2024

ces2024 7156.png UCHICOOK

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 đang là sự kiện công nghệ được quan tâm nhất hiện nay bởi đây là nơi nhiều công ty quy tụ để giới thiệu công nghệ mới nhất của họ và định hướng sơ lược về những phát triển trong tương lai.

Triển lãm dự kiến chào đơn hơn 100.000 lượt khách tham quan với hơn 4.000 đơn vị góp mặt. Năm nay, những bước tiến mới trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo A.I., thực tế ảo, ô tô,… đáng mong đợi.

ces2024 7156.png UCHICOOK

Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2024 đã chính thức bắt đầu với loạt sản phẩm ấn tượng trong ngày đầu tiên của sự kiện.

Tivi trong suốt

UCHICOOK

Samsung, LG mang đến CES 2024 sản phẩm ti vi “xuyên thấu”. Nguồn ảnh: zdnet

Từ khoá được nhắc đến đầu tiên là “trong suốt”, với hai mẫu tivi xuyên thấu đến từ Samsung và LG. Mẫu thiết bị MicroLED của Samsung mang hơi hướng tương lai nhiều hơn một sản phẩm tivi gia dụng để có thể sớm xuất hiện trong các hộ gia đình.

Tại sự kiện lần này, Samsung đã trình diễn các màn hình trong suốt của họ tại quầy trải nghiệm, cho phép khách hàng tuỳ chỉnh màn hình bằng cách điều chỉnh những mô-đun theo sở thích cá nhân.

Trong khi đó, hãng đồng hương LG giới thiệu TV OLED T hiển thị hình ảnh trên tấm nền trong suốt, tạo hiệu ứng giống như bể cá, song vẫn giữ nguyên được độ tương phản đã làm nên thương hiệu tấm nền OLED của LG.

Robot hút bụi tự động giặt sấy

Điểm nhấn là các dòng robot hút bụi Q Revo MaxV và Q Revo Pro, được hãng Roborock thiết kế, có hiệu suất làm sạch hiệu quả tương tự như các thiết bị hàng đầu, nhưng có mức giá dễ chịu hơn.

m%E1%BA%A5y%20h%C3%BAt%20b%E1%BB%A5i UCHICOOK

Mẫu robot hút bụi kèm dock đa năng 2.0 của Roborock

Gương thông minh

Gương thông minh Bmind đến từ Baracoda kết hợp công nghệ A.I. và thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để phân tích cảm xúc của bất kỳ ai đang nhìn vào gương thông qua biểu cảm, cử chỉ và giọng điệu. Sau khi xác định được tâm trạng của người dùng, gương thần sẽ cung cấp các giải pháp trị liệu phù hợp.

g%C6%B0%C6%A1ng UCHICOOK

Khoá thông minh nhận dạng lòng bàn tay

Phillips hiện là công ty đầu tiên đưa công nghệ này vào khóa thông minh dành cho người tiêu dùng.

kh%C3%B3a%20v%C3%A2n%20tay UCHICOOK

Công nghệ không chạm sẽ quét mẫu tĩnh mạch riêng lẻ trong lòng bàn tay của một người bằng cách chỉ cần giữ lòng bàn tay của họ cách máy quét của khóa vài inch.

Tai nghe đo nhịp tim của Sennheiser

Sennheiser đã ra mắt ba chiếc tai nghe nhét tai mới tại CES 2024, trong đó ấn tượng nhất là chiếc Sennheiser Momentum Sport.

tai%20nghe%20%C4%91o%20nh%E1%BB%8Bp%20tim UCHICOOK

Thiết bị này được tối ưu hoá cho những tín đồ thể thao nhờ tính năng nổi bật: cảm biến nhịp tim và cảm biến nhiệt độ cơ thể. Cả hai cảm biến đều có thể tích hợp với các trình theo dõi thể dục và thể thao miễn phí lẫn trả phí như Apple Watch, ứng dụng Sức khỏe, Strava,…

Tính năng A.I. mới trên ứng dụng Samsung SmartThings 

Trong cuộc họp báo vào ngày đầu tiên, Samsung đã công bố các bản cập nhật và tính năng mới cho ứng dụng SmartThings. Ứng dụng cho phép khách hàng tạo bản đồ 3D bằng cách tải lên sơ đồ tầng nhà hoặc chỉ cần phác thảo sơ đồ tầng trên ứng dụng để tạo bố cục.

samsung smartthings 694 UCHICOOK

Ngoài ra, SmartThings Together có thể cho phép các thành viên trong gia đình hoặc những vị khách được phê duyệt trước, kiểm soát một cách an toàn các thiết bị nhà thông minh cụ thể được chọn và tạo thói quen của riêng họ.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 09 – 12/01 tại Las Vegas, Mỹ.